Mức đóng BHXH đối với viên chức tập sự
(Chinhphu.vn) – Ông Cao Đăng (Đắk Lắk) trúng tuyển viên chức ngày 16/6/2020, tập sự 12 tháng, hưởng 85% mức lương bậc 1. Ông Đăng hỏi, ông đóng BHXH theo hệ số 2,34 hay mức 85% của 2,34?
| Mức đóng BHXH bắt buộc được tính trên cơ sở tiền lương tháng |
Về vấn đề này, BHXH Việt Nam trả lời như sau:
Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 89 Luật BHXH năm 2014, người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng BHXH là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có).
Trường hợp của ông là viên chức, có thời gian tập sự 12 tháng, hưởng 85% mức lương bậc 1 của hệ số 2,34 thì mức đóng BHXH bắt buộc được tính trên cơ sở tiền lương tháng của ông là 85% x 2,34 là đúng quy định.
Nguồn Cổng Thông tin Chính Phủ
Nguồn: doanhnghiepxanh.com.vn


Chuẩn bị nguồn nhân lực trẻ cho nhiệm vụ lớn của ngành Năng lượng nguyên tử
Doanh nghiệp Việt đưa đổi mới sáng tạo vào đời sống
Không để nguồn lực bị ách tắc vì chậm trễ trong tổ chức thực hiện
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Xây nền cho năng lực công nghiệp quốc gia
Giảm 30% thuế TNDN: Doanh nghiệp sẽ hưởng lợi cụ thể thế nào?
Hà Nội tiếp tục dẫn đầu Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2026
Bình luận (0)